Chủ Nhật, 3/3/2013 2:15'(GMT+7)

Điện thoại giá rẻ lên ngôi tại MWC 2013

Các hãng vẫn công bố một vài siêu dế tại triển lãm năm nay, nhưng về cơ bản, những thiết kế điện thoại hợp túi tiền mới là nhân vật "đinh" của sự kiện.
ZTE Open, một trong những smartphone đầu tiên dùng hệ điều hành mới Firefox OS
Với việc HTC chọn công bố mẫu smartphone đầu bảng HTC One vài ngày trước MWC, còn Samsung để dành bom tấn Galaxy S4 cho sự kiện riêng vào ngày 14/3, chiếm đa số những màn ra mắt mới tại MWC 2013 là smartphone Android tầm trung. Những hệ điều hành mới như Firefox, Ubuntu, Tizen cũng may mắn thu hút nhiều sự chú ý và trở thành tâm điểm của sự kiện, khi mà Android không có được sự đột phá nào về thiết kế cũng như tính năng.

 

Trong khi Firefox OS hiện diện ở một số smartphone như Geeksphone Peak, Alcatel One Touch Fire và ZTE Open thì Ubuntu Touch OS cũng gây ấn tượng trên tablet LG Google Nexus 7 và LG Nexus 4. Hệ điều hành Tizen của Samsung cũng trình diễn smartphone demo đầu tiên, dù chưa gây được nhiều ấn tượng và còn mang nhiều ảnh hưởng từ Android. Hai đại gia LG và Huawei đều thông báo sẽ sớm tung ra smartphone Firefox trong thời gian tới, đây chủ yếu đều là những sản phẩm giá rẻ dành cho các thị trường mới nổi.

 

Samsung Galaxy Grand với mức giá thân thiện với ví tiền được Samsung công bố tại MWC. 
Và nếu như phablet, tức các thiết bị màn hình khủng lai giữa smartphone với tablet tạo nên một xu hướng mini ở triển lãm năm nay, với LG Optimus G Pro,ZTE Grand Memo hay Alcatel One Touch Scribe Easy, thì chính những smartphone thân thiện với ví tiền mới là xu hướng lớn. Có thể kể đến Samsung Galaxy Grand, Alcatel One Touch Snap, Acer Liquid E1 và Liquid Z2 cũng hàng loạt sản phẩm khác.

 

Đối với hệ điều hành Windows Phone, Nokia cũng dành vị trí danh dự nhất cho Lumia 720, một thiết bị Windows Phone 8 tầm trung nhưng lại hội tụ rất nhiều tính năng của đàn anh cao cấp Lumia 920. Trên thực tế, với giá tiền và cấu hình của Lumia 720, nhiều chuyên gia đánh giá đây chính là smartphone Windows Phone "kinh tế nhất" của Nokia tại thời điểm này.

 

Lumia 720 của Nokia
Thấp hơn một bậc là Lumia 520, cũng gây ấn tượng nhờ mức giá rẻ nhưng tính năng khá mạnh. Với giá bán chưa đến 200 USD cho bản không khóa tại Mỹ, chắc chắn người dùng sẽ không thể không ngó qua con dế này khi nó lên kệ.

 

Bên cạnh đó, những thiết bị độc đáo giá rẻ như smartphone Cat B15 cài hệ điều hành Android Jelly Bean và vỏ máy cao su chống thấm nước, chống bụi, hay smartphone màn hình kép NEC Media WN-05E cũng ghi điểm nhờ khoảng giá bán hợp lý.

 

Cat B15 có khả năng chống xước và va đập
Và hơn hết thảy, Nokia 105, một chiếc điện thoại cơ bản với mức giá siêu thấp 20 USD đã được nhiều tờ báo danh tiếng bình chọn là chiếc ĐTDĐ xuất sắc nhất MWC 2013.

 

Rõ ràng, MWC năm nay chính là cơ hội tuyệt vời để các hãng bé, các tân binh gây dựng sự chú ý cho mình. Và có vẻ như họ đã thành công.

Y Lam (Theo CNET)

Các tin khác